Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh Quảng Trị

https://tdkt.quangtri.gov.vn


Sơ kết 3 năm hoạt động triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

(Web Quảng Trị) Ngày 15/9/2022, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (2019-2022). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
hội nghị sơ kết 3 năm triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (2019-2022)

Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, ngày 28/1/2019, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Sau 3 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh đã thực hiện tốt vai trò đầu mối phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc UBND tỉnh trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại trung tâm và trên hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh. Đến nay đã có 1.198 dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 3, mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công của tỉnh trên tổng số 1.983 TTHC (đạt tỉ lệ 60,41%). Tính đến ngày 31/7/2022 đã tích hợp, công khai được 1.049 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 87,56% so với tổng số DVC trên Cổng DVC trực tuyến tỉnh, tăng 26,96% so với năm 2021 (năm 2021: 60,60%) vượt 6,96% so với chỉ tiêu của Chính phủ đã đề ra trong năm 2022.

Ngoài ra, Trung tâm PVHCC tỉnh còn chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. Theo thống kê của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đến nay tỉnh Quảng Trị có hơn 82.254 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nộp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. 

 Về kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, từ tháng 8/2019 đến ngày 31/7/2022, Trung tâm PVHCC tỉnh đã tiếp 198.471 lượt khách đến giao dịch; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tiếp nhận 100.150 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 98.327 hồ sơ, đang giải quyết 1.824 hồ sơ, tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,21%.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công chức viên chức các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong thời gian qua.

Đồng thời nhấn mạnh, Trung tâm PVHCC tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành của tỉnh nhằm tạo chuyển biến trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ.

Với mục tiêu đổi mới, cải cách TTHC, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp để tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh, công chức, viên chức của Trung tâm, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị phải luôn đặt ra phương châm “Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn” và “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính”, các tổ chức, công dân đến giao dịch tại Trung tâm được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện, chuyên nghiệp, đây được coi như bước đột phá trong cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch; nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, giúp người dân thể hiện quyền làm chủ của mình khi tham gia giải quyết TTHC tại trung tâm.

Nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC cho cá nhân, tổ chức đúng thời gian quy định; phải thực hiện 100% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi để xảy ra tình trạng trễ hẹn trong giải quyết TTHC. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia khi cá nhân, tổ chức tham gia thực hiện TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Tăng cường công tác số hoá hồ sơ, ứng dụng chữ ký số, xác thực điện tử trong xử lý hồ sơ, phê duyệt kết quả giải quyết TTHC.

Đối với Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị khẩn trương xây dựng Đề án “Đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC” tại Trung tâm PVHCC tỉnh theo quy định. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp và trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; thanh toán trực tuyến, thu phí, lệ phí bằng biên lai điện tử. 

Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh việc thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một hoặc một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC  đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát lại các nguồn vốn, trình UBND tỉnh bố trí để sửa chữa hoặc xây dựng mới trụ sở Trung tâm PVHHC tỉnh đảm bảo đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân và các mục tiêu của tỉnh đã đề ra.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong giải quyết thủ tục hành chính (giai đoạn 2019-2022).

Nguồn tin: Hồng Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây